Mastodon
Travel

Chùa Thanh Thuỷ Kiyomizu 清水寺 – Đỉnh cao kiến trúc, Thánh địa cầu duyên | KYOTO #3 | Nhà Sakura



Nằm ở khu vực phía đông Higashiyama, Kiyomizu-dera (清水寺、Kiyomizu-dera) là một trong những ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất ở Kyoto.

Ngôi chùa được thành lập vào năm 778 sau Công nguyên và có các tòa nhà từ thế kỷ 17, bao gồm một sảnh chính được coi là Bảo vật Quốc gia.

Trong ngôi chùa được mệnh danh là No 1 tại Kyoto này, vũ đài bằng gỗ của ngôi chùa là điểm nổi bật và nổi tiếng nhất trong quần thể chùa này. Vũ đài mang đến cho khách du lịch một tầm nhìn toàn cảnh nổi bật về Kyoto bên cạnh rừng cây phong.

Không chỉ nổi tiếng vì tầm nhìn và cảnh đẹp mà vũ đài này nổi tiếng bởi nghệ thuật xây dựng gỗ của người Nhật từ thời cổ xưa. Vũ đài được làm từ 168 cây cột bằng một phương pháp khá đặc biệt từ những cây cột keyaki (gỗ Zelkova Nhật Bản) cao 12 mét và sàn nhà làm từ 410 tấm gỗ bách được lắp ráp và lắp đặt mà không sử dụng một chiếc đinh nào, thay vào đó là khóa, các khớp nối bằng gỗ. Vũ đài là báu vật quốc gia nổi tiếng mang đến khung cảnh tuyệt đẹp bất kể mùa nào cho hàng trăm nghìn lượng khách du lịch quanh năm tới thăm.

Tiếp theo, phải kể đến trong ngôi chùa là việc tới thăm thác nước Otowa no Taki và Uống nước thiêng chảy ra từ 3 dòng thác tượng trưng cho 3 điều mong muốn của con người là: HỌC HÀNH THÀNH ĐẠT, TÌNH YÊU KẾT THÀNH, SỨC KHỎE TRƯỜNG THỌ.

Với mình, khi còn trẻ, tới ngôi chùa này, không chỉ check-in, ngắm cảnh 1 địa điểm đẹp mà mình còn muốn dắt người yêu qua ngôi đền Cầu Duyên bên cạnh ngôi chùa để mong hạnh phúc lứa đôi mãi bền lâu…

Có vô số cách bạn có thể thưởng thức Kiyomizu-dera, hãy xem video của nhà Sakura để tham khảo rồi sau đó tự mình có những cảm nhận riêng cũng như tự mình chọn cho mình một thời gian đẹp nhất để tới thăm nơi đây, một địa điểm MUST GO của Kyoto nhé.

👇 XEM THÊM VIDEO CỦA NHÀ SAKURA 👇
🎞️ 10 ĐỒ TRẠI YÊU THÍCH của nhà Sakura – Phong cách đi cắm trại như ở nhà 🙂 | Nhà Sakura https://youtu.be/I94US0u7q8o
🎞️ 10 vật dụng cần thiết khi đi cắm trại qua đêm – Camping | Nhà Sakura https://youtu.be/jRyBVR6QPlI
🎞️ Đi chợ ở Nhật một tuần hết bao tiền? Tiền ăn ở Nhật rẻ hơn Việt Nam | Nhà Sakura https://youtu.be/koiXm6F7HJY

🌸 ĐĂNG KÝ KÊNH để xem những video mới nhất của Nhà Sakura nhé!
https://bit.ly/39P9dDN

🌸THEO DÕI FANPAGE để cập nhật tin tức mới nhất của Nhà Sakura nhé!
https://www.facebook.com/nhasakurakhamphanhatban
===========================================================
Nhà Sakura là một gia đình Việt ở Nhật có đam mê du lịch trải nghiệm. Thông qua hành trình vi vu khắp nước Nhật Bản, Nhà Sakura mong muốn chia sẻ kinh nghiệm du lịch cắm trại, cuộc sống gia đình, và truyền cảm hứng đến những người có chung sở thích!

#NhàSakura #DulịchNhậtBản #Kyoto #Kiyomizudera #GiaĐìnhViệtởNhật #CuộcsốngởNhật #CuộcSốngNhậtBản #NgườiViệtởNhật #PhượtNhậtBản

3 Comments

Write A Comment