Travel

5 เหตุผล | ที่รถมอเตอร์ไซค์ Big Scooter น่าใช้กว่า Bigbike ทั่วๆไป



เลือกดูตามหัวข้อที่สนใจได้เลยนะครับ
0:00 เกริ่นแนะนำ
1:14 1. ไม่ต้องกำครัช
4:06 2. ช่องเก็บของเยอะ
ึ7:19 3. นั่งสบาย
11:22 4. ไม่โดนลม ไม่โดนฝน
14:41 5. ไม่สูง

11 Comments

  1. รถอนาคต…..รถมากกว่าเมื่อก่อน…บิ๊กไบร์อ๊อปชั่นเยอะ..ครับ

  2. คำว่า "น่าใช้" ของแต่ละคนไม่เหมือนและไม่เท่ากันครับ ความคิดเห็นของผมเอง การใช้ clutch เป็นและชำนาญ จะรู้ว่ามันปลอดภัยและสามารถควบคุมรอบได้ดีกว่า ตรงนี้ก็ต้องพูดด้วยนะครับ

  3. ผมว่า การใช้คลัชท์ หากจะเปรียบไปแล้ว มันก็เหมือนการที่คนเราชอบรถวิบากที่เรารู้ทั้งรู้ว่าเรากำลังจะต้องเข้าไปเจอกับความลำบาก เหนื่อย ร้อน เลอะโคลน แต่เราก็ยังมีความสุขกับการเลือกขี่รถวิบากเข้าไปลุย แทนที่จะเลือกขี่รถเบาะนุ่มๆ วิ่งบนถนนดำสบายๆ

    รถอะไรก็ดีที่สุดทั้งนั้นหากมันสนอง need ของผู้ขี่ ไม่ว่าจะเป็นรถเล็ก รถใหญ่ รถมีคลัชท์ รถเกียร์ออโต้ รถไฟฟ้า เหมือนแอดมินเอง ก็ผ่านรถมาหลายคัน แต่ละคันก็เคยสนองความต้องการของแอดในแต่ละช่วงเวลานึงๆ ส่วนปัจจุบัน burgman ช่วยตอบโจทย์ของแอดมินในตอนนี้มันจึงน่าใช้สำหรับแอดมิน ซึ่งผมก็เห็นด้วยนะครับ สาวๆ สายซ้อน เอาจริงก็ชอบที่จะเลือกรถที่นั่งสบายมากกว่ารถที่ดูเท่ห์ เพราะคนซ้อนมันไม่ได้สนุกนัก ค่อนข้างทรมาน แต่จำเป็นต้องไปกะแฟนที่บ้ารถ

  4. เหตุผลพวกนี้มันมาจากเราเคยผ่านรถบิ๊กไบค์จนเบื่อแล้วและที่สำคัญมันไม่เท่เหมือนเมื่อก่อนคนต้องมองว่าคนมีฐานะถึงจะออกบิ๊กไบค์ได้ กำครัชไม่ใช่เหตุผลสำหรับเรา ที่เบื่อหรือพะวง ขี่ตั้งแต่ kr 150ออกมาใหม่ ขี่ในกรุงเทพรถติดเฉยๆกำครัชสบาย ไม่มีครัชมันไม่สนุก สกูตเตอร์ก็ชอบ เวลาพาสาวซ้อน มีคนซ้อนแค่เท่านั้นเพราะมันสบายแต่สปอร์ตบิ๊กไบค์ต้องขี่คนเดียวมันปลดปล่อย

  5. ดูท่าจะหลงเจ้าเบิร์ก650 แล้วสินะครับ นี่หาก forza750 นำเข้ามาขายในไทยจริง จะมีเขว้ไหมครับ

  6. ผมคนหนึ่งที่เปลียนจากรถเกียร์มาใช้ สกู๊ตเตอร์ forza350 ไม่รู้เรียกบิ๊กสกู๊ตเตอร์ได้ยัง ชีวิตดีขึ้นมากครับ อายุเข้าเลข4 ชอบความสบายมาก่อนความเท่ครับ 😂😂😂

  7. สบายพื้นราบน่ะสิ ขึ้นเขาลงเขายังไงรถมีเกียร์ได้เปรียบอยู่แล้ว ในเรื่องขึ้นเขานะ ส่วนพื้นราบยังไงรถออโต้มันสบายกว่าอยู่แล้ว อีกอย่างถ้าเสียกลางทางรถมีเกียร์ก็หาที่ซ่อมได้ง่าย แล้วอีกอย่างถ้าเบื่อก็ขายทิ้งได้ง่าย มีข้อดีข้อเสียต่างกัน แต่ส่วนมากจะคิดถึงค่าบำรุงรักษาและน้ำมันกันก่อนเลย แล้วตัดสินใจก่อนซื้อ…

Write A Comment