Travel

🍱Japanese Street Food🍣🥢 Takoyaki chính hiệu Nhật Bản-たこ焼き-Thức ăn đường phố Nhật Bản – NKDN

Takoyaki là món ăn đường phố rất nổi tiếng ở Nhật Bản. Takoyaki là một loại bánh nhỏ, có hình tròn với lớp vỏ ngoài được làm từ bột mì, nhân là hỗn hợp các nguyên liệu tươi ngon như bạch tuộc, bã Tempura, gừng muối và hành lá và còn có cả mùi thơm của bơ. Takoyaki thường được nướng trong máy nướng đến khi có màu nâu vàng hấp dẫn và được phủ lên bề mặt một lớp nước xốt mặn ngọt.
Ý nghĩa của cụm từ Takoyaki được hợp thành từ hai từ “tako” có nghĩa là bạch tuộc và từ “yaki” có nghĩa là chiên, nướng. Takoyaki xuất hiện vào năm 1935 với nguồn cảm hứng là từ chiếc bánh nhỏ có nhân bạch tuộc và trứng là Akashiyaki.
Khi mới xuất hiện, Takoyaki chỉ phổ biến ở vùng Kansai, Osaka, món ăn này nhanh chóng được người dân nơi đây yêu thích. Và sau đó, món ăn ngon này nhanh chóng lan rộng ra các khu vực khác như Kanto và nhiều nơi trên đất nước Nhật Bản.
Khởi thủy, chiếc bánh Takoyaki được người dân Nhật Bản chế biến bằng bột gạo. Nhưng sau này, do những tác động của hoàn cảnh và lịch sử, Nhật Bản phải nhận những chuyến tàu viện trợ bột mỳ từ nước Mỹ, cho nên bột bánh Takoyaki đã chuyển từ bột gạo sang bột mỳ.
Theo ý kiến cá nhân của mình thì Takoyaki chính hiệu Nhật Bản hơi ngán vì chủ yếu nhân bánh toàn là bột với các nguyên liệu chính là bạch tuộc, gừng muối, hành lá, bã tempura(vụng bột chiên), đặc trưng của bánh là từ nước sốt được rưới trên mặt. Ở Việt Nam thì được cách tân để phụ hợp với khẩu vị của người Việt Nam nên có nhiều bắp cải hơn, ăn sẽ đỡ ngán hơn.😉
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
Nhấn Thích và Đăng ký để cùng theo dõi kênh nhé ! ^^ Cảm ơn mọi người
Subsribe(miễn phí):
Mọi người ủng hộ mình để có thêm những chuyến đi nhé
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
♥♥♥♥♥ THANKS FOR WATCHING ♥♥♥♥♥
AND DON’T FORGET TO LIKE COMMENTS AND SUBSCRIBE!
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
Nhật ký đi Nhật
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
♥ Cùng xem và thư giản để cảm nhận thấy lòng nhẹ nhõm hơn
♫ Channel :
♫ Facebook :
♥Đóng góp phụ đề cho video của mình được hấp dẫn hơn và tiếp cận được nhiều quốc gia hơn bạn nhé:

#nkdn #Japanesestreetfood #takoyaki
Tag: Cuộc sống nhật, du học nhật, thực tập sinh ở nhật, món ăn nhật, du lịch nhật, người việt tại nhật, Cuộc sống nhật,du học nhật,thực tập sinh ở nhật,món ăn nhật,du lịch nhật,người việt tại nhật,định cư tại nhật,làm việc tại nhật

Alo Japan.